เครือข่ายและพันธมิตร
MASCI มีแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการมุ่งเน้นถึงลูกค้า (Customer Focus) ซึ่ง MASCI ได้สร้างความร่วมมือกับเครือข่ายและพันธมิตร ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ
ความร่วมมือด้านบริการตรวจสอบและรับรอง
- ความร่วมมือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในการบูรณาการการตรวจประเมินและรับรองตามมาตรฐาน ISO 18295-1, Customer Contact Centers ของไอเอสโอกับการประเมินตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค (Call Center) ระดับดีเด่นของ สคบ.
- ความร่วมมือกับศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (International Trade Center: ITC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาหน่วยรับรอง การพัฒนาศักยภาพผู้ตรวจประเมิน และการเตรียมความพร้อมให้กลุ่มผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยให้ปรับตัวตามระเบียบเกษตรอินทรีย์ฉบับใหม่ของสหภาพยุโรป
- ความร่วมมือกับบริษัท ไอเซ็ม จำกัด (ISEM) ในการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมและการตรวจประเมินร่วมด้านมาตรฐานวิศวกรรมซอฟต์แวร์ และมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมด้านซอฟต์แวร์และความมั่นคงปลอดภัย
ความร่วมมือด้านบริการฝึกอบรม
- ความร่วมมือกับบริษัท โรแบร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการให้บริการฝึกอบรมหลักสูตรหัวหน้าผู้ตรวจประเมินและผู้ตรวจประเมินระบบการจัดการที่ขึ้นทะเบียนกับ CQI & IRCA สหราชอาณาจักร
พันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ
MASCI มีพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นเครือข่ายในการให้บริการ และอำนวยความสะดวกด้านการค้าระหว่างประเทศ
ในประเทศ
- สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม
- กรมโรงงานอุตสาหกรรม
- สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ
- กรมวิชาการเกษตร
- สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
- กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
- กรมการท่องเที่ยว
- สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
- สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
- สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
- องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)
- ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
- ธนาคารแห่งประเทศไทย
- มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย
- สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)