CQI and IRCA CERTIFIED ISO 9001:2015 QMS LEAD AUDITOR TRAINING (PR328 Course Specification) (Course Reg No: 18126)
รายละเอียดที่ท่านเลือก | |
---|---|
วันที่: | 18 เม.ย. 2565 |
ถึงวันที่: | 22 เม.ย. 2565 |
สถานที่: | ปิดรับสมัคร |
ราคา: | 28,000 บาท |
หลักสูตร: | 5 วัน |
The course is delivered in association with IQCS CERTIFICATION SDN BHD a CQI and IRCA Approved Training Partner.
** หลักสูตรบรรยายเป็นภาษาไทย **
หลักสูตร 5 วัน (มีสอบข้อเขียน)
จำนวนไม่เกิน 20 ท่าน / หลักสูตร Public รูปแบบการอบรม Onsite
จำนวนไม่เกิน 8 ท่าน / หลักสูตร Public รูปแบบการอบรม Online
ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
In-house : ค่าอบรม ตามใบเสนอราคา
ผู้เข้าร่วมการอบรม
- ผู้ที่ต้องการจัดทำ คงไว้ และปรับปรุงระบบบริหารงานคุณภาพในองค์กร
- ผู้ที่เป็นผู้แทนฝ่ายบริหาร (Quality Management Representative: QMR) คณะทำงาน หรือผู้ตรวจติดตามภายใน ที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ เกี่ยวกับมาตรฐาน และเทคนิคต่าง ๆ ในการตรวจประเมิน หรือผู้ที่สนใจทั่วไป
- ผู้ที่ประสงค์จะเป็นผู้ตรวจประเมินระบบบริหารงานคุณภาพ
- ผู้เข้าอบรมควรมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ เนื่องจากมาตรฐานและเอกสารประกอบการอบรมบางฉบับเป็นภาษาอังกฤษ
คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้เข้าอบรม (Pre-Requisite) ผู้สมัครฝึกอบรมควรมีความรู้ก่อนเข้ารับการอบรม ดังนี้
- ระบบการจัดการ
- ความรู้พื้นฐานหลักการของวงจร PDCA (Plan – Do – Check – Act)
- องค์ประกอบหลักของระบบการจัดการและความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบของผู้บริหารระดับสูง, นโยบาย, วัตถุประสงค์, การวางแผนการ, การนำไปปฏิบัติ การวัด, การทบทวน และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
- การบริหารงานคุณภาพ
- แนวคิดพื้นฐานและหลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ (ตามมาตรฐาน ISO 9000) :
- การให้ความสำคัญกับลูกค้า
- ความเป็นผู้นำ
- การมีส่วนร่วมของบุคลากร
- การบริหารเชิงกระบวนการ
- การปรับปรุง
- การตัดสินใจตามพื้นฐานของหลักฐานที่พบ
- การบริหารความสัมพันธ์
- ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้า
- ISO 9001 ระบบบริหารงานคุณภาพ (ความรู้เกี่ยวกับข้อกำหนด ISO 9001 และนิยาม คำศัพท์ ที่ใช้ในมาตรฐาน ตามที่กำหนดใน ISO 9000 ซึ่งผู้สมัครฝึกอบรมอาจเรียนหลักสูตร IRCA Certified QMS Foundation หรือหลักสูตรความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ ISO 9001 หรือ หลักสูตรอื่นที่เทียบเท่ามาก่อน
- แนวคิดพื้นฐานและหลักการบริหารงานคุณภาพ 7 ประการ (ตามมาตรฐาน ISO 9000) :
ประโยชน์ที่จะได้รับ
- ทราบหลักการของข้อกำหนดในมาตรฐาน ISO 9001:2015
- สามารถตีความข้อกำหนด ISO 9001:2015 และตรวจประเมินตามข้อกำหนดได้อย่างถูกต้อง
- เข้าใจในสาระสำคัญของมาตรฐาน ISO 9001:2015 และสามารถพิจารณาประเด็นภายนอกและภายในที่เกี่ยวข้องกับจุดประสงค์และทิศทางกลยุทธ์องค์กร การชี้บ่งผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการวิเคราะห์ประเมินความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับระบบบริหารงานคุณภาพ
- ทราบขั้นตอนการวางแผน การเตรียมการ การดำเนินการและการจัดทำรายงานการตรวจประเมิน รวมทั้งสามารถรวบรวม วิเคราะห์หลักฐาน ที่ตรวจพบและการตัดสินใจตามหลักเกณฑ์การตรวจประเมิน
- ผู้เข้าอบรมทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตรจาก IQCS ประเทศสิงคโปร์ (IRCA Approved to A09422)
หัวข้อการฝึกอบรม
- หลักการของข้อกำหนดในมาตรฐาน ISO 9001:2015 และการนำมาตรฐานดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ในการจัดทำระบบบริหารงานคุณภาพได้
- ขั้นตอนในการรับรอง การขึ้นทะเบียน และการรับรองความน่าเชื่อถือ รวมทั้งความแตกต่างระหว่าง การรับรองการขึ้นทะเบียน และการรับรอง ความน่าเชื่อถือ
- ขั้นตอนในการวางแผนการตรวจประเมินอย่างมีประสิทธิผล รวมถึงการเตรียมการตรวจประเมินระบบบริหารงานคุณภาพ การจัดทำ รายการการตรวจประเมิน เมตริกซ์ของข้อกำหนด การประมาณช่วงเวลาในการตรวจ การทบทวนเอกสาร การตรวจประเมินเบื้องต้น การจัดตั้งทีมผู้ตรวจ และการเตรียมแผนการตรวจติดตาม
- การดำเนินการตรวจประเมินและเทคนิคในการตรวจ การเขียนรายงาน และการตรวจติดตามข้อบกพร่องรวมทั้งวิธีการตรวจประเมิน เทคนิค การตั้งคำถาม บทบาทและหน้าที่ของผู้ตรวจประเมิน การรวบรวมและวิเคราะห์หลักฐานที่ตรวจพบและการตัดสินใจให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ การตรวจประเมิน
- ข้อกำหนดในการขึ้นทะเบียนผู้ตรวจประเมินกับองค์กร IRCA (www.irca.org)
- Workshop: เพื่อสร้างเสริมทักษะและความเข้าใจในเนื้อหาในการฝึกอบรม
วิธีการลงทะเบียน
ลงทะเบียนผ่าน Website โดยกดปุ่ม ลงทะเบียน ทางด้านล่าง
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจฝึกอบรมติดต่อที่
ติดต่อ คุณศิณีนาฐ / คุณศราวดี / คุณสุภาพร
โทร. 02 617 1727 ต่อ 801 / 303 / 803
โทรสาร. 02 617 1703
Email sineenart@masci.or.th; sarawadee@masci.or.th; supaporn@masci.or.th
Web site www.masci.or.th
เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 10/11/2564 ถึงวันที่ 4/4/2565
ลงทะเบียน
ลงทะเบียน In-house Training
วิธีการลงทะเบียน