MASCI ให้การต้อนรับผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม (นายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวิชญ์) และคณะ ในโอกาสการตรวจเยี่ยมสถาบันฯ

Banner-News-03042023
สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับเกียรติจาก นายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวิชญ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะ ตรวจเยี่ยมสถาบันฯ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 ณ ห้อง SHARING ชั้น 18 สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ
นายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวิชญ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะ เข้าตรวจเยี่ยม สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดย นายจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ และนายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 สถาบันฯ ร่วมต้อนรับ และ MASCI ได้นำเสนอวัตถุประสงค์การจัดตั้ง วิสัยทัศน์ พันธกิจ และผลการดำเนินงานของสถาบันฯ ที่สอดรับกับนโยบาย MIND ใช้ หัว และ ใจ ปั้นอุตสาหกรรมคู่ชุมชน ของกระทรวงอุตสาหกรรม

ในการนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และ MASCI ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับแนวทางการบูรณาการการทำงานระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรมและสถาบันเครือข่าย และการเตรียมความพร้อมรองรับมาตรการกีดกันทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษี อาทิ มาตรการปรับราคาคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดนของสหภาพยุโรป (Carbon Border Adjustment Mechanism: CBAM) ทั้งในส่วนของหน่วยทวนสอบก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทย และผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะต้องมีการจัดทำบัญชีก๊าซเรือนกระจก และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อลดภาระด้านภาษีในการส่งสินค้าไปยัง EU

_DSC6375 (Large)
ติดต่อสอบถามบริการ
💻Website: www.masci.or.th
📱Facebook : https://www.facebook.com/MASCIThailand
📲Line ID: @mascithailand
✉️Mail: salemasci@masci.or.th
☎️Tel: 02-6171727-36