ระบบการจัดการด้านงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ครอบคลุมการจัดการตลอดวงจรของงานด้านการบริการ ตั้งแต่การวางแผน การออกแบบ การเปลี่ยนแปลง การส่งมอบ ไปจนถึงการปรับปรุงด้านงานบริการ เพื่อให้บรรลุข้อกำหนดด้านบริการ และสามารถส่งมอบบริการให้ลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
มาตรฐานระบบการจัดการงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ มีประโยชน์ดังต่อไปนี้
- ยกระดับงานบริการและเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ
- แสดงภาพลักษณ์และให้มุมมองที่ดีต่อคู่ค่า ซัพพลายเออร์และลูกค้า
- ช่วยให้องค์กรสามารถเปรียบเทียบระดับของงานบริการ และการประเมินประสิทธิภาพงานบริการ
- แสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและคุณภาพของงานบริการ
- สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
- ช่วยให้องค์กรสามารถเข้าถึงตลาดสำคัญใหม่ๆ
- สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน